“ สุราษฎร์ธานี ซ้ายสุด ขวาสุด เที่ยวแบบสุดๆ ”

10theme-web-08

จ.สุราษฎร์ธานี

ทีม FLASHXOXO ตากล้องสายเที่ยว

จังหวัดสุราษฎร์ธานี​ เป็นจังหวัดที่ใครๆ หลายคนหมายปองไว้ว่าจะต้องมาเที่ยวสักครั้งในชีวิต
ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายหลายรูปแบบ ทั้งภูเขา ทะเล และท่องเที่ยววิสาหกิจชุมชน
วันนี้ ผมจะพาทุกคนไปเที่ยวในรูปแบบของการเดินทางสไตล์พวกเรา
จากซ้ายสุด ไปขวาสุด สุดๆ ไปเลย
ถ้าพร้อมแล้ว… ตามมาครับ

เป้าหมาย 3 วัน 2 คืน ของเรา
01 ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด
02 อุทยานธรรมเขานาในหลวง
03 Khaosok Boutique Camps
04 สะพานแขวนเขาพัง ภูเขารูปหัวใจ
05 เขื่อนรัชชประภา(เขื่อนเชี่ยวหลาน)
06 เกาะเต่า
07 Blue Heaven Resort Koh Tao
08 อ่าวโตนด
09 เกาะนางยวน
10 Lotus Bar
11 จุดชมวิวจอห์น-สุวรรณ
12 อ่าวลึก

Day 1

CameraismyLife-Flashxoxo-01-RS
CameraismyLife-Flashxoxo-02-RS

เมื่อได้ยินชื่อของจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ ภาพการเดินทางไกลด้วยรถทัวร์​ หรือรถไฟก็จะใช้เวลานานพอสมควร เพราะพวกเราพักอาศัยอยู่กรุงเทพฯ แต่ทริปนี้เรื่องการเดินทางมายังจังหวัดสุราษฎร์ธานี​  เราหายกังวลที่ไม่ต้องนั่งรถไกลๆ เกือบสิบชั่วโมงให้เมื่อย เพราะสายการบินไทยสมายล์พร้อมให้บริการพาคุณจาก​กรุงเทพฯ มายังจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ในเวลาเพียงชั่วโมงนิดๆ
อีกทั้งยังมีโปรโมชันมากมายให้คุณได้สบายกระเป๋าอีกด้วย เช้าวันแรก เราเดินทางมาเช็คอินที่สนามบิน พร้อมการให้บริการแบบ​ New​ Normal ทางสายการบิน​มีมาตรการการ​ป้องกันโรคระบาด​อย่างเข้มงวด ซึ่งเพิ่มความสบายใจในการเดินทางให้เราได้เป็นอย่างดี ผมแยกกระเป๋าเดินทางออกเป็นสองใบ ใบแรกใส่เสื้อผ้าสำหรับโหลดใต้เครื่อง และอีกใบเป็นกระเป๋ากล้องที่มีกล้องคู่ใจอย่างเจ้า Canon EOS RP ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย น้ำหนักเบา พร้อมเลนส์ RF 15-35 mm ที่ใช้ง่ายเหมาะกับสายแลนด์ มีรูรับแสงกว้างที่ F2.8 เป็นชุดกล้องที่เราพกเที่ยวทั่วไทยเลย การเดินทางใช้เวลาราว​ 1​ ชั่วโมง​นิดๆ เท่านั้น​ ก็ก้าวเท้าลงเครื่องเข้าสู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี​เป็นที่เรียบร้อย

default

เมื่อเข้าสู่ตัวอาคาร​ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี เราไม่รอช้า ก็มุุ่งตรงไปที่เคาน์เตอร์​บริการ​เช่ารถของ​ AVIS ที่เราได้จองล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ www.avisthailand.com ทางผู้ให้บริการมีรถหลากหลายประเภท และหลากหลายราคาคาที่คุณต้องการ หรือสามารถสอบถามผ่าน Call Center ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-251-1131-2 โดยจะมีเคาน์เตอร์​ตามจุดต่างๆ ซึ่งมีพี่พนักงานที่พร้อมให้บริการรอเราอยู่​ เพียงแสดงบัตรประชาชนหรือใบขับขี่ และเซ็นเอกสารนิดหน่อย เราก็ได้รับรถตรงตามที่เลือกมา เห็นไหมครับว่ามันง่ายมาก​ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด และอีกอย่างรถเช่าของ AIVS ทำให้การเดินทางของเราปลอดภัยเพราะรถทุกคันได้ผ่านการตรวจเช็คสภาพก่อนใช้งาน​ ทำให้เราขับรถเที่ยวทั่วจังหวัดได้อย่างสบายใจ ​

CameraismyLife-Flashxoxo-04-RS

ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด
พิกัด : https://goo.gl/maps/Zws7eVzkivTxFnoP7

C:DCIM100GOPROGOPR7193.GPR

หมุดแรกของเราคือ ป่าต้นน้ำ​บ้านน้ำราด แค่ชื่อก็ทำให้พวกเราอยากจะกระโดดน้ำแล้ว ​เมื่อมาถึง จะมีเจ้าหน้าที่​คอยแนะนำให้ข้อมูล​ เกี่ยวกับป่าต้นน้ำ​ที่นี่ ยิ่งเพิ่มความอยากรู้อยากเห็น สร้างจินตนาการ​ต่างๆ นานาเต็มหัวไปหมด​ แหล่งท่องเที่ยวของที่นี่เป็นวิสาหกิจชุมชน ทำให้คนในชุมชนได้มีรายได้จากการท่องเที่ยว อีกทั้งในการเดินไปยังป่าต้นน้ำนั้น ต้องผ่านการคัดกรองตรวจสอบสิ่งต่างๆ ที่จะทำให้เกิดขยะอีกด้วย ที่นี่เลยยังคงความสวยงาม ไร้ขยะ อยู่คู่ชุมชนไปตลอด เพราะทุกคนให้ความร่วมมือ พอพวกเราได้เข้ามาถึงต้นน้ำ โอ้โห​… น้ำใสมากกกก สวยงามตามที่จินตนาการไว้เลย​ เห็นฝูงปลา เห็นรากต้นไม้ แบบใสทะลุไปยังพื้นดินเลย ไม่รอช้า พวกเราก็กระโดดลงน้ำ ลงไปแฝงตัวเป็นหนึ่งเดียว​กับแหล่งน้ำธรรมชาติ​ที่ใสสะอาด​ จนมองเห็นปลาด้วยตาเปล่า​ เพลิดเพลิน​กันอยู่นาน​ ก็ได้เวลาที่จะตะลุยจุดหมายต่อไป​

อุทยานธรรมเขานาในหลวง
พิกัด : https://goo.gl/maps/QSn8VLW41eMoXYNY9

default

อุทยานธรรมเขานาในหลวง นับว่าเป็นที่พึ่งทางใจ​ให้เราได้แวะสักการะ​ พระพุทธ​ศิวะ​ลี​ ณ​ อุทยาน​ธรรมเขานาในหลวง​ เจดีย์​ลอยฟ้า เพื่อเป็นสิริมงคล​ในการเดินทางต่อไป และยังได้ชมงานสถาปัตยกรรม​แบบโบราณ​อย่างตื่นตาตื่นใจที่ตั้งตระหง่าน​กลางหุบเขา​ พร้อมหมอกที่ค่อยๆ ไหลผ่าน ดูแล้วสบายตา นับเป็นการเริ่มต้นวันแรกของการเดินทางที่ดีเลย จากนั้นพวกเราจึงขับรถต่อมุ่งหน้าไปยังที่พัก​​ก่อนพระอาทิตย์​จะลับขอบฟ้า

– Khaosok Boutique Camps –
พิกัด : https://goo.gl/maps/aDwQmja1uCn7ouKu6

default

Khaosok Boutique Camps ระหว่างเดินทางไปที่พัก ก็แวะหาอาหารอร่อยๆ ตามตลาดข้างทาง​ หาอาหารท้องถิ่นทานแถมได้พูดคุยกับชาวบ้านเล็กๆ น้อย​ๆ​ พร้อมทั้งได้เกร็ดความรู้และมุมสวยๆ ตามเส้นทางทางหลวงหมายเลข 401 เดินทางกันได้ครึ่งทางเสียงโทรศัพท์ก็​ดังขึ้น​ เป็นสายจากที่พัก​โทรมาถามพวกเราด้วยความเป็นห่วงว่า​ “หลงทางไหมคะ?” ​เป็นเรื่องที่น่ารักมากๆ​ ที่ทางรีสอร์ทบอกเราว่าจะช่วยส่งพิกัด​จีพีเอส​ให้​ ซึ่งเราก็ได้เปิดไว้อยู่แล้ว​ ยอมรับเลยว่าเราเพลิดเพลิน​กับวิวสองข้างทาง​มาก ทำให้ไปถึงช้านิดหน่อย ก็วิวระหว่างทางมันสวยอ่ะเนอะให้ทำไงได้​ ขับรถมาได้สักพัก ไม่นานก็ถึงที่พัก อือหือ…. วิวที่พักน่ะสิครับ​ ทำเราหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะเลย ​ระเบียงหน้าห้องที่ยื่นออกมาเห็นวิวเขา​ วิวพื้นที่ป่าสีเขียวอย่างชัดเจนสวยงาม​ มิหนำซ้ำ​ห้องพักยังออกแบบเป็นเต๊นท์สไตล์​แคมป์​ ถูกใจสายกางเต๊นท์​อย่างพวกเรามาก​ ก็ชื่อเขาบอกอยู่ว่า​ Boutique Camp ที่พักเราเป็นเต๊นท์ขนาดใหญ่ กว้างขวางพร้อมเฟอร์นิเจอร์​ ​และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ​ พวกเรานั่งสูดอากาศ​บริสุทธิ์​กันอย่างเต็มปอด​ พักผ่อนกันอย่างจริงจังกันบ้าง​ ฟังเสียงฝนที่พรำเบาๆ เป็นบรรยากาศ​ที่แสนโรแมนติก​ ได้พูดคุยเคล้าเสียงเพลงเบาๆ ยามค่ำคืนกับเพื่อนร่วมทาง​ ก่อนแยกย้ายกันพักผ่อน

Day 2

สะพานแขวนเขาพัง ภูเขารูปหัวใจ
พิกัด : https://goo.gl/maps/9oRhv7jCeTQgjPUs6

default

อรุณสวัสดิ์เช้าวันที่สองของการเดินทางของเรา เราตื่นมาพร้อมกับหมอกยามเช้าที่มาทักทายเราหน้าห้องพัก อยากเอาขวดโหลมาเก็บอากาศดีๆ กลับกรุงเทพฯ จริงๆ เมื่อเราอาบน้ำและทานอาหารเช้าเรียบร้อย ก็มุ่งหน้าสู่ สะพานแขวนเขาพัง ภูเขารูปหัวใจ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก ตั้งอยู่ที่หลังวัดเขาพัง เป็นทางผ่านไปยังเขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) ที่นี่มีมุมถ่ายภาพที่สวยงาม สะพานแขวนพาดยาวผ่านแม่น้ำสายเล็กๆ ล้อมรอบเป็นสายน้ำคล้ายรูปหัวใจเชื่อมยังพื้นที่ป่าคล้ายๆ เกาะซึ่งเป็นที่ตั้งของภูเขารูปหัวใจ หรือ ภูเขาเทพพิทักษ์ จุดเด่นของที่นี่ คือ การถ่ายรูปคู่กับสะพานและภูเขารูปหัวใจในเฟรมเดียวกัน ถ้าใครมาเขื่อนรัชชประภาก็ไม่ควรพลาดที่จะมาแวะถ่ายรูปสวยๆ ที่นี่ครับ
ปล. ถ้าสังเกตจากภาพมุมสูงจะเห็นรูปหัวใจสองดวง ดวงแรกคือแม่น้ำ ดวงที่สองคือภูเขา มันมหัศจรรย์จริงๆ

พิกัด : https://goo.gl/maps/fMb2EcnYiALCRkGS7

default
CameraismyLife-Flashxoxo-14-RS

ต่อมาถึงเป้าหมายใหญ่ของเราแล้ว ทุกคนน่าจะรู้จักกันในชื่อ “เขื่อนเชี่ยวหลาน” หรือชื่อทางการคือ “เขื่อนรัชชประภา” เราขับรถมาถึงท่าเรือเพียง 10 นาทีจากสะพานแขวนเขาพัง และพบกับไกด์ท้องถิ่นที่เราติดต่อจองเรือท่องเที่ยวเอาไว้ เราเริ่มนั่งเรือเข้าไปยังบริเวณเขื่อน วิวทั้งสองข้างช่างกว้างใหญ่ น้ำใสเป็นสีเขียวมรกตดูสวยงาม เหมือนว่าเรากำลังแล่นเรือหลุดเข้ามายังอีกโลกหนึ่งยังไงอย่างนั้น ซึ่งคล้ายภาพที่เราเห็นในหนังฟอร์มยักษ์ต่างประเทศ สักพักเจ้าหน้าที่หยุดเรือ และบอกกับเราว่าหินปูนทรงแหลม 3 ลูกตั้งเรียงกันนั้น มีชื่อเรียกว่า “เขาสามเกลอ” หรือ “กุ้ยหลินเมืองไทย” ตั้งสง่าอยู่บนผืนน้ำสีเขียวมรกตอันงดงาม ที่นี่มีแพที่พักให้เราสามารถนอนพักได้ด้วย ถ้าเราสนใจก็สามารถหาข้อมูลได้เลย มีหลายเจ้าครับ เราชื่นชมบรรยากาศได้สักพักก็ได้เวลากลับขึ้นฝั่งกัน จบการท่องเที่ยว “ซ้ายสุด” ของพวกเรา เพื่อเดินทางต่อไปยังเป้าหมาย “ขวาสุด” ของเราต่อไปสำหรับอีกครึ่งวัน

เกาะเต่า –
พิกัด : https://goo.gl/maps/qtc7dxqRJh5FFujq7

default

เราขับรถไปจอดยังท่าเรือลมพระยา และกระโดดขึ้นสปีดโบ๊ทเพื่อมุ่งหน้าไปสู่ เกาะเต่า ถ้ามองตามแผนที่หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าอยู่จังหวัดชุมพร แต่แท้จริงแล้ว เกาะเต่าอยู่ในพื้นที่ของ อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี นั่นเอง พอนั่งเรืออยู่พักใหญ่ เราก็เริ่มเห็นแผ่นดินอีกครั้ง ซึ่งนั่นก็คือท่าเรือแม่หาดของเกาะเต่า ขึ้นเกาะมาเราไปเช่ารถมอเตอร์ไซค์เพื่อใช้เดินทางในเกาะ ราคาเช่ามีตั้งแต่ราคา 200-300 บาทต่อวัน จากนั้นเราเดินทางเข้าที่พักที่เราติดต่อไว้ บอกเลยว่าที่นี่สวยจนต้องจองล่วงหน้ากันหลายเดือน

– Blue Heaven Resort Koh Tao –
พิกัด : https://goo.gl/maps/kDk8t2WF2B366BwJ8

default
CameraismyLife-Flashxoxo-17-RS

ระหว่างเราขับรถมอเตอร์ไซค์ไปยังที่พัก วิวข้างๆ ทางมันเพลินสุดๆ ทั้งต้นมะพร้าวที่เรียงรายกัน ทั้งวิวทะเลที่ตีคู่ไปกับเรา เราขับรถขึ้นเนินไม่กี่เนินก็ถึงที่พัก​ ​​เจ้าของรีสอร์ทกล่าวทักทายพร้อมขอตรวจวัดอุณหภูมิ​ร่างกาย​ทุกคนที่เข้า-ออกบริเวณรีสอร์ท เราเลยสบายใจระดับหนึ่งเลยว่าพักที่นี่หายห่วงเรื่องการระบาดของโควิด-19​ อีกทั้งพนักงานก็บริการอย่างดี ยกของช่วยส่งถึงห้องพักเลยทีเดียว​ ห้องพักของเราสไตล์บาหลีชิคๆ ตั้งเด่นอยู่กลางหุบเขา มองวิวทะเลได้รอบด้าน เราอาบน้ำเปลี่ยนชุดเสร็จเรียบร้อย​ พร้อมจะลงทะเลใสๆ​ ที่ดึงดูดใจจากวิวหน้าห้องพักเหลือเกิน​ จะรออะไรล่ะ… ไปทำกิจกรรมท้าทาย ที่ใครมาก็ต้องไปพิชิตกันสักหน่อย​

อ่าวโตนด –
พิกัด : https://goo.gl/maps/M6qqeymwv2UPZgtC6

default

ขับรถมอเตอร์ไซค์มาเพียงแค่ไม่กี่นาทีก็ถึงอ่าวโตนดแล้ว อ่าวโตนดอยู่บริเวณชายฝั่งทิศตะวันออกของเกาะเต่า ที่นี่เป็นอ่าวที่เต็มไปด้วยภูเขาสูงเขียวขจี และมีหินก้อนใหญ่กลางอ่าวที่ตั้งต่อหน้าเรา เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสายพิชิตมากระโดดน้ำ ท้าทายความกลัว เพื่อความปลอดภัย เราส่งหน่วยกล้าตายไปหนึ่งนาย เพื่อดำน้ำตรวจสอบสำรวจบริเวณ​ที่จะกระโดดลงไป โอเค..ปลอดภัย ไม่มีก้อนหินที่จะเสี่ยงกระแทกเวลากระโดด เราปีนป่ายขึ้นไปยอดหินที่สูงชัน​ ตะโกนสอบถาม​ลุงคนขับเรือแถวนั้น “ลุง… กระโดดได้จริงหรอ?”  ลุงขับเรือ​ตอบกลับมา “กระโดดได้​สบายมาก ใครเค้าก็กระโดดกัน”  จังหวะนั้นขาสั่นนิดหน่อย​ กล้องพร้อม โดรนพร้อม เพื่อครบเครื่องเรื่องเที่ยวไม่โดดไม่ได้แล้ว​ 3​ 2​ 1​ วิ่ง…….. ตู้ม​มมมมมมมม สนุกสุดเหวี่ยง เรียกเสียงเฮจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ​ได้เป็นอย่างดี เย่ ! สำเร็จแล้ว จังหวะนั้นเลยดำดูใต้น้ำ น้ำใสมองเห็นประการัง มองเห็นปะการังตั้งแต่ผิวน้ำเลย​ พักให้หายตื่นเต้นได้สักกพัก เราก็เรียก Taxi Boat เพื่อไปยังจุดหมายต่อไปที่หลายคนเรียกว่า “ทะเลแหวก”

CameraismyLife-Flashxoxo-19-RS

เกาะนางยวน –
พิกัด : https://goo.gl/maps/V4278ZUTP6CaPttS8

default
CameraismyLife-Flashxoxo-21-RS

“ไปอีกไกลไหมพี่?” ประโยคคำถามของคนอารมณ์​ค้างอยากลงน้ำเร็วๆ​ คนขับเรือชี้ “นั่นไงมองไปก็เห็นแล้ว” เกาะแฝด สูงตระหง่าน ​เรานั่งเรือจากฝั่งแค่ 10 นาทีเราก็มาถึง เพราะเกาะนางยวนนั้น อยู่ห่างจากเกาะเต่าไม่มาก ถ้าใครมาเกาะเต่าก็จะมาแวะดำน้ำ ถ่ายคู่กับทะเลแหวกที่นี่ ตื่นตาอีกแล้ว​ ทะเลแหวกอยู่กลางทะเล​ เป็นชายหาดที่เชื่อมระหว่างเกาะทั้งสองเกาะ​ เป็นจุดที่ต้องร้องว้าวววววววววว… กันเลยทีเดียว เมื่อมองแหงนหน้าไปบนยอดเขาต้องอุทานไปอย่างแปลกใจว่า “เฮ้ย… บนนั้นมีคนด้วย” ใช่แล้วครับ บนยอดเขาเป็นจุดชมวิว​ เราค่อยๆ เดินขึ้นเขาแบบคนมีน้ำหนักเยอะๆ ฮ่าๆ พอถึงยอดแล้ว มองรอบๆ ตัวเราว่าวิวสวยแค่ไหน​ อือหือ… หาดทรายกลางทะเลขึ้นชื่อว่า ทะเลแหวก ​แบ่งน้ำทะเลเป็นสองฝั่งสวยงามจริงๆ ตอนนั้น​ถึงเวลาพระอาทิตย์ตกพอดี เลยได้วิวเป็นแสงสีทองจากดวงอาทิตย์กำลังตกตามแนวขอบฟ้า สักพักเราก็เดินทางกลับเกาะเต่า เพราะว่าที่นี่ปิดเวลา 17:00 น. ตอนนั้นคือท้องร้องล่ะ รีบไปหาอะไรทานกันเถอะ

– Lotus Bar
พิกัด : https://goo.gl/maps/PZomq2BmuTnvmNwx8

CameraismyLife-Flashxoxo-23-RS
CameraismyLife-Flashxoxo-24-RS

บริเวณย่านถนนคนเดินช่วงพลบค่ำ เราทำการบ้านมาว่าร้าน Lotus Bar จะมีแสดงการควงกระบองไฟด้วย เราเลยปักหมุดมาที่นี่ จากการสอบถาม การควงไฟเป็นกิจกรรมเสริมของพี่ๆ พนักงานร้านอาหาร เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แน่นอนว่ารวมทั้งกลุ่มของเราด้วย จบแล้ววันนี้ เป็นการเดินทางกันแบบสุดๆ จากชายฝั่งสู่เกาะ ได้เวลานอนแล้ว วันนี้นอนฟังเสียงธรรมชาติที่อยู่โดดเด่นอยู่บนหุบเขา

Day 3

จุดชมวิวจอห์น-สุวรรณ –
พิกัด : https://goo.gl/maps/YyMtypgr5ipCz77EA

CameraismyLife-Flashxoxo-25-RS
CameraismyLife-Flashxoxo-26-RS

เช้าวันที่​ 3​ เราตั้งใจตื่นมาตี 5 ​เพื่อไปดูพระอาทิตย์​ขึ้นกัน​ที่ ​จุดชมวิวจอห์นสุวรรณ
จุดนี้อยู่บนยอดเขาสูง เป็น​มุมที่ดีมากๆ ในการเฝ้ารอพระอาทิตย์ตื่นมาทักทาย
และถ้ามองดีๆ จะเห็นเป็นรูปเต่ากำลังว่ายมาหาเรา เป็นจุดที่ต้องมาเลยล่ะ เราว่านะ

CameraismyLife-Flashxoxo-27-RS
CameraismyLife-Flashxoxo-28-RS

พออยู่ทักทายพี่พระอาทิตย์ได้สักพัก ก็ลงมารับประทานอาหารเช้าที่ทาง Blue Heaven จัดเตรียมไว้ให้ ที่นี่สามารถเลือกได้ตามชอบ มันจะฟินอะไรขนาดนั้น เพราะว่าข้างหน้าเราคือวิวทะเลพร้อมทิวเขาที่ตัดกันราวกับภาพวาด แต่แท้จริงแล้ว มันคือความจริง ที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าของเราต่างหากล่ะ เลือกไม่ผิดจริงๆ ที่มาพักที่นี่ บอกเลยว่าถ้ามีโอกาสอีกก็คงจะมาที่นี่แหละ ท้องอิ่ม ร่างกายพร้อม วันนี้เราจะไปเที่ยวโลกใต้ทะเลกันก่อนกลับ โดยสามารถติดต่อทางที่พักได้เลยว่าเราอยากได้โปรแกรมแบบไหน เดี๋ยวเค้าจะไปส่งเราขึ้นเรือตามโปรแกรมที่เราเลือก ซึ่งเราเลือกโปรแกรมดำน้ำประมาณครึ่งวัน

อ่าวลึก เกาะเต่า –
พิกัด : https://goo.gl/maps/anHB84XTXhVSYUUH7

CameraismyLife-Flashxoxo-30-RS
CameraismyLife-Flashxoxo-29-RS

หลังจากที่เราขึ้นเรือมาเรียบร้อย ทางพี่เจ้าหน้าที่ก็ได้พาไปดำน้ำรอบเกาะตามจุดต่างๆ
โดยแต่ละจุดก็มีจุดเด่นของตัวเอง พวกเราชอบอ่าวลึก มีประการังหลากหลายชนิด
มีฝูงปลาคอยว่ายตีคู่กับพวกเรา เหมือนไกด์ที่คอยพาเราสำรวจโลกใต้ทะเลที่อุดมสมบูรณ์
น้ำที่นี่ใสมาก ทำให้มองเห็นสิ่งสวยงามที่โลกใต้ทะเลที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมา
พอถึงเวลาจะเดินทางกลับก็ใจหายอยู่นะ ต้องกลับแล้วหรอเนี่ย? อยากอยู่ต่ออีกหน่อย
แต่​เรือรอเราออกจากท่าแล้ว ซึ่งชั่วโมงกว่าเราก็ถึงท่าเรือล่ะ
เราขับรถไปส่งคืนที่สนามบิน พูดคุยอำลาพี่ๆ รถเช่า AVIS
จากนั้นเราก็บินกลับพร้อมพี่ๆ สายการบินไทยสมายล์
ได้แต่บอกบอกลาเบาๆ​ แล้วจะกลับมานะสุราษฎร์ธานี​
เพราะเมืองไทยเที่ยวยังไงก็เท่…

เป็นยังไงบ้างครับ กับการเดินทางแบบสุดขั้วของเรา
จากซ้ายสุด สู่ขวาสุดของจังหวัด
ถ้าคุณสาย Camera is My Life ล่ะก็ แผนการเดินทางนี้แหละ..ใช่เลย

อุปกรณ์ถ่ายภาพและวีดีโอ
Canon EOS RP
เลนส์ Canon RF 15-35 mm f2.8 L IS USM
เลนส์ Canon RF 24-105 mm f4 L IS USM