เที่ยวภูเก็ต ไปเท่กับยอร์ช มันยอดมากกกกกกกก !

10theme-web-06

จ.ภูเก็ต

ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว

ภูเก็ตสุดเก๋ เที่ยวแบบเท่ๆ ช่วง Low Season ก็ปังเหมือนกันจ้า

รู้มั้ยว่าาา ! ช่วง Low Season นี้

มันคือความสวยงามที่พวกเรายังไม่เคยเห็นก็อาจจะเป็นได้

กับมุมมองท้องทะเลสีสันสดใส ฟ้าอมเขียวมรกตสวยงามสะดุดตา

การร่องเรือยอร์ชส่วนตัว ชมความอันซีนของทะเลอันดามัน

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดมีความน่าสนใจสุดชิค

ที่พักที่สวยงามแถมสะดวกสบายติดทะเลส่วนตัวสุดๆ เยอะมาก

ถึงจะเป็นช่วงที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่นัก แต่ถ้าได้ลองไปจะพบว่า

ผู้คนน้อย มุมถ่ายรูปเยอะมาก สถานที่ท่องเที่ยวสะอาดจนต้องร้อง ว้าว !

ที่สำคัญ ราคา ที่พักต่างๆ ก็ถูกสุดปังอีกด้วยเด้ออออ !

อ้ะ!  ทุกคนจะพลาดไม่ได้กับการเดินทางของพวกเรา

ในภูเก็ตตลอด 3 วัน 2 คืน กับช่วงเวลาสุดปังที่ทุกคนอาจจะมองข้ามไปใน Low Season นี้จ้า.

สถานที่ท่องเที่ยวตลอด 3 วัน 2 คืน ของพวกเรา ก็ตามนี้เลยยยยย !

Day 1: Three monkey restaurant, ย่านตึกชิโนโปรตุกีส, The NAKA Resort, หาดกะตะ (เช่าเซิร์ฟที่ Phuket surfing school & Nautilus Dive center in kata Beach)

Day 2: อ่าวฉลอง (ร่องเรือยอร์ช Anemone yacht Phuket), เกาะเฮ, บานาน่าบีช, ดำน้ำชมปะการังหลังเกาะเฮ, ขับรถชมวิวแหลมพรหมเทพ, จุดชมวิวกังหันลม, ถนนคนเดิน (ลาดใหญ่ภูเก็ต)

Day 3: แหลมกระทิง, หาดในหาน, สักการะพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี (พระใหญ่), ขอพรหลวงพ่อแช่ม ณ วัดฉลอง

การเดินทางไปจังหวัดภูเก็ตอย่างง่ายแสนง่าย

• การเดินทางไป จังหวัดภูเก็ต

เรื่องความสะดวกสบายต้องไว้ใจเรา เพราะเราจะไม่เสียเวลาขับรถไปแน่นอนจ้า โดยเราเลือกการเดินทางด้วยเครื่องบิน จากสายการบิน NOK AIR “นกแอร์” นั่งเครื่องเพียง 1 ชั่วโมง 30 นาที เท่านั้น ยังไม่ทันหลับ เครื่องก็ลงจอดแล้วจ้าทุกคน รวดเร็ว สะดวก สบาย พนักงานให้การบริการประทับใจตลอดการเดินทาง

• การเดินทางภายใน จังหวัดภูเก็ต

พวกเราทำการจองรถเช่าล่วงหน้าผ่านบริษัท Avis ไว้ โดยเข้าไปที่ www.avisthailand.com

ระบุช่วงเวลาเดินทางถึง สถานที่รับรถ และวันที่ต้องการเช่ารถได้เลย จะมีรถให้เราเลือกขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เดินทางของเราเลย ครั้งนี้พวกเราเลือกรับรถที่สนามบินภูเก็ต และเลือกรุ่นรถ คือ Honda-CRV สะดวกสบายขึ้นเขาลงห้วยเหมาะมากที่สุด รถใหม่มาก พนักงานส่งรถ รับรถ บริการดี ช่วยขนกระเป๋าพวกเราอีกด้วย ที่สำคัญแนะนำการเดินทางและการใช้รถให้เราก่อนรับรถไปขับอีกด้วยจ้า.

รายละเอียดการเดินทางทั้งหมดในจังหวัดภูเก็ต

ตลอด 3 วัน 2 คืน ตามไปดูกันโล้ดดดด !!!

Day 1

เดินทางจากกรุงเทพ สนามบินดอนเมือง ด้วยสายการบินนกแอร์ ถึงสนามบินภูเก็ตเพียง 1 ชั่งโมง 30 นาที เท่านั้น พอถึงสนามบินเรารับรถเช่าที่หน้าสนามบินประตู 3 โดยบริษัท Avis นำรถมาจอดรอเราเลยจ้า หลังจากนั้นพวกเราขอไปทานอาหารกันก่อนที่ร้าน Tree monkey Restaurant ซึ่งเป็นร้านที่มีบรรยายกาศธรรมชาติโอบล้อมด้วยต้นไม้ อากาศร่มเย็นสุดๆ ที่สำคัญอาหารและเครื่องดื่มตลอดจน

ของหวาน อร่อยมาก จนพวกเราเกือบหยุดสั่งกันไม่ได้ ที่เก๋และเท่ เหมาะกับไลฟ์สไตล์พวกเรามากไปกว่านั้น คือ ทางร้านมีโซนกิจกรรมแอดเวนเจอร์ให้พวกเราได้ปลดปล่อยพลังความบ้าอีกด้วยจ้า

Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-01
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-02

ต่อมาพักจากการอิ่มท้องพวกเราก็มีแรงเดินต่อสำหรับการเดินเล่นย่านเมืองเก่า “ตึกชิโนโปรตุกีส” บ้านเมืองเก่าที่ตกแต่งสีสันทันสมัยมีความสดใส เหมาะแก่การช็อปปิ้ง ของสไตล์วินเทจสุดๆ และเหมาะกับความเท่เก๋ไก๋อย่างพวกเรามาก คือ แวะถ่ายรูปเท่ๆ ไว้อวดเพื่อนสายโซเชียลให้เพื่อนๆ ต้องอิจฉา และอยากตามมาแน่นอน

Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-03
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-04
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-05

เดินเล่นเสร็จเราก็ไปเช็คอินโรงแรมกันที่ The NAKA Resort ไม่อยากจะอวยว่าที่พักสวยงาม จนพวกเราตะลึงมาก ติดทะเล แถมทุกหลังเป็นพลูวิวล่ามุมสูงเห็นวิวทะเลสวยงามสุดๆ เลยจ้า ไม่ผิดหวังที่พวกเราเลือกพักที่นี่จริงๆ อ้ะ เก๋กู้ด ไปกว่านั้น เราสามารถเลือกอาหารเช้าแบบ Floating Breakfast ไว้สำหรับเช้าวันรุ่งขึ้นด้วยจ้ะทุกคน บรรยากาศดี ทานอาหารชมวิวแช่สระน้ำในห้องส่วนตัว มองวิวทะเลที่สวยงามสุดปังอย่าบอกใคร เพราะทุกคนต้องไปโดนที่นี่จริงๆ ดีจริง สวยจริง ตรงปกอย่างไม่จกตานะจ้ะ อ่อ ลืมบอกที่พักนอนหลับสบาย ห้องกว้างมาก เสมือนนอนบ้านตากอากาศส่วนตัวไปอีก เอาดีๆ ตอนเช้าเกือบไม่อยากลุกออกจากเตียงกันเลยแหละ

Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-06
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-07
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-08
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-09

ช่วงเย็นก่อนตะวันตกดิน พวกเราพากันไปเล่นเซิร์ฟที่หาดกะตะ คลื่นสูงสุดริด โต้คลื่นอย่างเมามัน สำหรับเซิร์ฟนั้น พวกเราไปเช่าเซิร์ฟพร้อมครูสอนเล่นกันที่ Phuket surfing school & Nautilus Dive center in kata Beach จ้า ทางร้านบริการทุกขั้นตอนพร้อมให้คำแนะนำ และดูแลความปลอดภัยให้กับพวกเราเป็นอย่างดีอีกด้วย

Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-10
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-11

Day 2

ตื่นขึ้นมายามเช้า อันแสนสดใส รีบแช่น้ำสระส่วนตัวของห้องพัก และทานอาหารเช้า Floating Breakfast ที่ The naka Resort ก่อนไปลงเรือยอร์ชที่ท่าเรืออ่าวฉลอง พวกเราจองเรือยอร์ชล่วงหน้ากันที่ “Anemone yacht Phuket”

Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-12

การเดินทางของเราเริ่มต้นช่วง 10 โมงเช้า โดยสถานที่แรกที่พวกเราไป คือ เกาะเฮ บานาน่าบีช เล่นน้ำทะเลที่หาด พายเรือคายัคใส ถ่ายรูปเก๋ๆ และพากันไปดำน้ำชมปะการังหลังเกาะเฮ มันเป็นอะไรที่อเมซิ่งไทยแลนด์สุดๆ ความสวยงามใต้ท้องทะเลที่ใครหลายคนยังไม่เคยเห็น เช่นพวกเรา พอได้เห็น มันคือ ที่สุดของการท่องเที่ยงแบบอันซีนไทยแลนด์ของภาคใต้จริงๆ จ้ะ

Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-13
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-14
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-15
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-16
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-17
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-18
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-19
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-20
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-21

ช่วงเย็นพอขึ้นจากเรือ เราขับรถมุ่งหน้าไปจุดชมวิวแหลมพรหมเทพ และจุดชมวิวกังหันลม ขับรถยนต์ที่พวกเราเช่าจาก Avis ขับเพื่อมากินลม ชมวิวยามเย็น และชมพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็นของวันที่สอง

เคล็ดลับที่ไม่ลับ จะบอกว่า ถ้ามากับแฟน มันเป็นอะไรที่โคตรจะ โรแมนติกเลย จะบอกให้น้า ไม่เชื่อลองชวนแฟนไปดูกันโล้ดดดด! เด่วจะหาว่าพวกเราขี้โม้ ~

Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-22

ช่วงค่ำพวกเราพากันปิดท้ายความสนุกในวันที่สอง ด้วยการไปเดินเล่นที่ “ลาดใหญ่” เป็นถนนคนเดิน พวกเราพากันหาของอร่อยๆทานยามค่ำคืน และซื้อของฝากน่ารักๆ ติดมือกลับมาด้วย ที่นี่มีความน่ารักจากสีตึกสดใส ซึ่งพวกเราก็ได้ภาพสวยๆ ถึงจะเป็นแสง ค่ำคืน ไฟสลัวเราไม่ก็กลัว เพราะเรามีกล้องมือถือดีๆ ติดไปด้วย Vivo รุ่น V19 ที่มีโหมดในแอพพลิเคชั่นกล้อง สำหรับถ่ายกลางคืน คือ Super night mood และ Night Selfie ทำให้เราไม่กังวลต่อการถ่ายรูปยามค่ำคืนอีกต่อไปจ้า เพราะรูปสวยมากเหมือนถ่ายกล้องใหญ่ในขนาดพกพาง่ายๆ กับการเดินเที่ยวเล่นแบบสบายๆ จ้ะทุกคนๆ

Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-23

Day 3

วันสุดท้ายของการเดินทางจังหวัดภูเก็ตสุดเก๋ เที่ยวแบบเท่ๆ อย่างพวกเรานั้น เรายอมลงทุน ตื่นแต่เช้าตรู่ตีสี่ และเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักตั้งแต่ตีห้า เพื่อขับรถไปยัง “แหลมกระทิง” ที่หลายๆ คน อาจจะยังไม่ค่อยรู้จัก เพราะคนส่วนใหญ่จะรู้จักกันแค่ แหลมพรหมเทพ ซึ่งพวกเราจะบอกว่า แหลมกระทิง สวยจริงจัง ไม่จริงโจ้นะจ้ะ เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของจังหวัดภูเก็ต ที่น่าสนใจ เพราะได้เห็นวิวภูเขา หาดทราย ต้นหญ้าบนคดหินที่ขึ้นตามธรรมชาติอันแสนสวยงาม การเดินทางไม่ยาก จอดรถที่หน้าโรงแรม บ้านกระทิง รีสอร์ท เดินเท้าต่อ จะมีเจ้าหน้าที่บอกทางว่าไปทางซ้าย เดินทางลาดลงไปหน้าหาด หลังจากนั้นเดินไปทางขวา เรื่อยๆ ตามเส้นทางรอยเท้าคดหิน ไปโดยประมาณ

30 นาที ทางเดินไม่ยากแต่ควรใส่รองเท้าผ้าใบนะจ้ะ เตือนแล้วน้า รวมระยะเวลาเดินเท้าไป และเดินเท้ากลับ 1 ชั่วโมง หรืออาจจะมากกว่านั้น เพราะวิวสวย เหมาะกับการถ่ายรูปมากจ้า ซึ่งพวกเราชื่นชมอยู่ที่ยอดเขาแหลมกระทิง กันนานมาก รู้สึกไม่เสียเวลาที่แหกขี้ตาตื่นกันตั้งแต่เช้าตรู่ เพราะมันคุ้มค่าสุดๆ ต่อการที่เดินขึ้นไปมากกกกๆ !

Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-24
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-25

ช่วงสาย ประมาน 9 โมงเช้า พวกเราเดินเท้าลงจากแหลมกระทิง มาต่อกันที่หาดใกล้ๆกันนี่เอง คือ “หาดในหาน” เพื่อเล่นน้ำทะเลยามเช้ารับวิตามินซีเข้าผิว น้ำที่นี้ใสมากจริงๆ ถ้าใครไม่อยากออกเดินทางไปเกาะต่างๆ พวกเราแนะนำให้มาเล่นกันที่หาดนี้จ้า ยามเช้าจะมีฝรั่งมาเล่นน้ำและทำกิจกรรม Activities เยอะมาก เพราะอากาศกำลังดีไม่ร้อนจนเกินไปด้วย

Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-26
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-27
Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-28

ก่อนกลับกรุงเทพของช่วงเย็น ช่วงเที่ยงพวกเราพากันขับรถขึ้นเขาไปกราบสักการะบูชา “พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี (พระใหญ่)” และลงมาจากเขา ในเส้นทางที่ไม่ไกลกันนั้น พวกเราก็ได้แวะวัดอีกที่หนึ่ง คือ “วัดฉลอง” เพื่อขอพรก่อนมุ่งหน้าไปสนามบินกลับกรุงเทพมหานคร จากหลวงพ่อแช่ม ด้วยการกราบไหว้องค์หลวงพ่อแช่ม และจุดปะทัดถวาย ขอพรให้พี่น้องชาวไทยทุกคนเฮงๆ ปังๆ ปราศจาก Covid-19  จะได้ มาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตตามรอยสาวเท่ สายโซเชียลสตอรี่อย่างพวกเราได้จ้า.

Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-29

และการเดินทางกลับมุ่งสู่จังหวัดกรุงเทพมหานคร สำหรับพวกเรา เพจมีเวลาหาเรื่องเที่ยวนั้น จะเดินทางเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากจะเลือกเดินทางกับ สายการบินนกแอร์ สายการบินที่ให้ความสะดวกและสบาย พร้อมลูกเรือต้อนรับที่บริการอย่างน่าประทับใจ ทำให้พวกเราอดยิ้มกับความสุขที่ได้มาจาก ทริปท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ในครั้งนี้ไม่ได้จริงๆ.

Social story-ทีมมีเวลาหาเรื่องเที่ยว-30